Du Lịch Kansai , Du Lịch Nhật Bản , Du Lịch Osaka

THẦN CUNG ISE - Mie - Kansai

TỔNG QUAN

Địa chỉ
1 Ujitachichō, Ise-shi, Mie-ken 516-0023
Ngoại cung thần cung Ise (豊受大神宮(伊勢神宮 外宮)) là tên gọi chung cho 125 đền thờ lớn nhỏ thuộc thần cung Ise trong tỉnh Mie. Trong số đó, đền thờ quan trọng nhất là đền thờ Kodai-jingu (còn được gọi với tên thông dụng là Naiku) thờ thần Amaterasu Omikami, Thần mặt trời và đền thờ Toyokedai-jingu (còn được gọi với tên thông dụng là Ngoại cung) thờ thần Toyouke no Omikami (đây là vị thần lo các nhu cầu sinh hoạt, ăn ở cho nữ thần mặt trời Amaterasu).
LỊCH SỬ

Không rõ nguồn gốc ra đời của Ngoại cung như thế nào nhưng có giả thuyết cho rằng trước đây nó vốn là một ngôi đền thờ các vị thần bản địa. Tuy nhiên, sau đó cùng với sự ra đời của Nội cung, vị thần Tououke no Omikami chuyên lo về đời sống sinh hoạt, ăn ở được mời về đây. Cũng giống với Nội cung, năm 2013 người ta tiến hành Shikinen Sengu, tức là làm lại tất cả kiến trúc trong Ngoại cung (theo thông lệ là 20 năm tiến hành 1 lần). Do đó, hiện tại khi đến thăm Ngoại điện, du khách vẫn còn cảm nhận được mùi gỗ mới phảng phất. Oise Mairi là chương trình viếng đền thờ bắt đầu từ Ngoại cung sau đó đến Nội cung.
 MÔ TẢ

Ngoại cung và Nội cung là hai địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình du lịch đến Ise. Từ ga Ise-shi đi theo con đường dẫn lên đền thờ, sau khi qua cây cầu Hiyokebashi từ cổng chính, du khách có thể thấy Sengukan theo kiểu kiến trúc cần đại nằm ở phía bên tay trái. Sau khi rửa tay thanh tẩy ở Chozusha và tiến vào con đường Sharimichi nằm trong khu rừng độ 5 phút thì sẽ đến Chính Điện Seiden. Ngoài chính điện còn có nhiều đền thờ các vị thần khác như thần Giếng, thần Gió nên hãy thử vừa tản bộ vừa tham quan các ngôi đền này nhé! Thần cung Ise trong thực tế là cụm lớn nhiều đền bao quanh vào hai ngôi đền chính, Naikū (内宫, Nội Cung hay Đền Nội) và Gekū (外宫, Ngoại Cung hay Đền Ngoại). Đền Nội, Naikū (chính thức được gọi là "Kotai Jingū"), nằm ở thị xã Uji-tachi, phía nam trung tâm thành phố Ise, và được dành riêng cho việc tôn thờ Thiên Chiếu Đại Thần Amaterasu. Đền Ngoại, Gekū (chính thức được gọi là "Toyouke Daijingu"), có vị trí khoảng sáu km tính từ Naikū và dành riêng cho thần Toyouke-Ōmikami, vị thần nông nghiệp và công nghiệp. Bên cạnh Naikū và Gekū, còn có 123 đền khác ở Thành phố Ise và các khu vực lân cận, 91 trong số đó kết nối với Naikū và 32 đền khác kết nối với Gekū . Đền nội Naikū chứa đựng một kho tàng cấp quốc gia của Nhật Bản. Báu vật đó được cho là viên ngọc Yasakani no magatama (八尺瓊曲玉, Bát xích quỳnh khúc ngọc), một trong Tam Chủng Thần Khí và báu vật linh thiêng nhất của Thần Đạo.[3] Việc tiếp cận vào các nơi này đều bị hạn chế nghiêm, công chúng thường chỉ được cho phép để xem đến mái lá của các kiến trúc trung tâm, được ẩn đằng sau bốn hàng rào gỗ cao. Các Đại tư tế Ise, có trách nhiệm trông coi khu đền, phải đến từ Hoàng gia Nhật Bản. Hai ngôi đền chính của Ise được nối với nhau bằng một con đường dành cho người hành hương đi xuyên qua quận Furuichi. Khu vực xung quanh hai ngôi đền bao gồm công viên quốc gia Ise-Shima và nhiều địa điểm linh thiêng và lịch sử khác bao gồm cặp đá đôi Meoto Iwa và khu vực cư trú Saikū cũ của Hoàng gia Nhật vào thời kỳ Heian.
CÁCH ĐI

Thần cung Ise nằm ở thành phố Ise nơi có thể dễ dàng đến bằng tàu điện. Từ ga Tokyo, sử dụng Tokaido Shinkansen để đi đến Nagoya, sau đó đổi tàu sang Kinki Nippon Railway đi tàu tốc hành đến ga Ise-shi với thời gian khoảng 2 tiếng. Từ ga có con đường đi bộ đến thẳng cổng chính của Ngoại cung. Trên đường đi bộ có tập trung nhiều cửa hàng đặc sản của Ise và những cửa hàng nổi tiếng bản địa nên có thể mua đồ ăn để vừa đi bộ vừa nhắm nháp các món ăn đặc sắc của nơi này.
Bên trong Ngoại cung khá nhỏ so với Nội cung nên không cần lo lắng về việc đi lạc. Từ cổng chính cứ đi thẳng khoảng 5 phút là đến Chính điện. Ở Kagurakuden (nơi biểu diễn nhạc trong đền thờ ngày xưa) trong khuôn viên Ngoại cung cũng có phát bùa hộ mệnh, nhưng sẽ khác so với Nội cung nên hãy đến thử nhé.
Nguồn : http://i-tabi.jp/spot/than-cung-ise
Nhãn:

Đăng nhận xét

[facebook]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget